nội dung marketing
Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến content sale. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thi công chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!
Sự biệt lập của content và nội dung kinh doanh
content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Hình ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ những dạng content có bên trên website đều được tính là nội dung.
content marketing là dạng content (content) phục vụ mục đích tiếp thị. Các chuyển động xây cất nội dung sale sẽ tập kết vào việc tạo ra and phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung sale là thúc đẩy hành động sắm sửa và biến đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.
content marketing
dễ dàng phân biệt, nội dung kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của content and content marketing rồi đúng không?
Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người tiêu dùng. Với dạng content thông thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp phương án and lợi ích cho người tiêu dùng.
Xem thêm: Chạy tương tác fb
Vì Sao cần xây cất content marketing?
Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện thời, content sale là một trong những phần tối cần thiết và không thể không có trong bất kể campaign sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 tác dụng từ nội dung sale đem đến cho bạn.
báo tin có lợi
cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của content rồi! Bạn tạo ra bất cứ nội dung nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. &Amp; nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đặt ra nên là phương án có lợi cho những người đọc nhằm giải quyết luận điểm của họ. Hiện giờ, nếu bạn có nhu cầu website của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên công dụng hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content kinh doanh bổ ích.
bổ trợ đánh giá tên thương hiệu
Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và triết lý chiến lược kinh doanh cân xứng. Trong chiến lược kinh doanh không thể không có mạng lưới nội dung sale. Đây là thứ giúp khách hàng của công ty biết đến tên thương hiệu của doanh nghiệp. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & đóng góp phần định hình thương hiệu của bạn trong ánh mắt khách hàng.
nội dung marketing
nâng cấp doanh số bán sản phẩm
dòng sản phẩm của người sử dụng bán đc hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục khách hàng. Mượn lời từ là 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content marketing của bạn giúp người sử dụng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đưa về, giúp họ tìm ra chiến thuật giải quyết và xử lý nhu yếu. Tất nhiên, quý khách hàng sẽ không còn rụt rè để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của người sử dụng được nâng cấp, người sử dụng gắn kết với tên thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với người sử dụng
nội dung marketing đó là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn đến với người dùng trên các gốc rễ Google hay social. Từ những việc giải quyết nỗi lo, luận điểm hiện tại; content marketing dần làm ra lòng tin của khách hàng với Brand Name, doanh nghiệp.
tiết kiệm quảng cáo
nói cách khác chất lượng content marketing đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự chiến thắng của campaign quảng cáo. Một chiến lược nội dung marketing bài bản, chuyên nghiệp để giúp đỡ kiến tạo thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021
Cách kiến tạo chiến lược nội dung marketing thu hút
Định nghĩa and tầm quan trọng của kinh doanh hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để xây cất chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn thi công chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình khách hàng and chuyển thể ý tưởng thành nội dung cụ thể.
#1. Xây dựng content marketing bám sát hành trình quý khách
Để content thêm hấp dẫn quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của người sử dụng cần bám sát với hành trình đặt hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành động mua hàng.
nội dung kinh doanh
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay những thắc mắc sau:
diễn tả luận điểm có thể có của công ty mà bạn đang nỗ lực giải quyết.
Làm ra làm sao để bạn nhận biết bạn có 1 nhu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?
mục tiêu & thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?
thông báo nào hữu ích?
Giai đoạn đánh giá & so sánh
những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?
các tiêu chuẩn nào đc sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?
Có giải pháp nào rất nổi bật hơn không?
những thông báo & khoáng sản nào sẽ hữu ích với bạn?
Giai đoạn ra quyết định và ủng hộ
giờ đây bạn cần đề ra các câu hỏi như:
Lý Do cần đưa ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định ở đầu cuối không?
#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung hấp dẫn
Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ những phân tích and những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung khách hàng của mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó thiết kế Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng tới. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo các content giá trị đáp ứng nhu cầu, quan tâm đến, kỳ vọng của khách hàng và nhiều hơn thế. Theo thời hạn, bạn cần phải liên tiếp đánh giá and điều chỉnh personas để cải thiện nội dung and thông điệp truyền tải.
Bước 2: định vị kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm
Bạn cần đặt phương châm theo mô hình SMART để hoàn toàn có thể giám sát và đo lường & đưa ra các kế hoạch phù hợp.
có tương đối nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách. Đó rất có thể là cửa hàng, Facebook, trang web, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh media của người sử dụng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn và kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?
tìm hiểu cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với khách hàng để nâng cấp khả năng chuyển đổi tại các điểm đó là cực tốt.
content kinh doanh
Bước 3: phát triển content
sale đang dần biến hóa và số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến cửa hàng, giờ đây, mọi cá nhân đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của chúng ta bên trên căn cơ online. Sau khi xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty xử lý vấn đề gì của người sử dụng, bọn họ mới đưa ra quyết định đi mua.
chính vì thế cải cách và phát triển nội dung như nào cũng không hề tách bóc rời hành trình khách hàng & xử lý nhu yếu, thắc mắc của người dùng.
Hãy trả lời các thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của khách hàng để khiến cho bạn thu hẹp các loại nội dung hợp với họ:
khách hàng cần gì ở bạn?
chúng ta đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?
Tại Sao chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm ra sao bạn cũng có thể giúp họ thành công?
họ dành thời hạn ở đâu?
Bước 4: tính toán and bình chọn
cuối cùng, hãy phân tích và đo lường hiệu quả của người sử dụng để bạn có thể biến hóa hoặc phát huy những chiến lược nhằm nâng cao nỗ lực xây cất nội dung sale để tiếp cận khách hàng. Chúng ta cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và giám sát lưu lượng truy vấn của các trang web, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook marketing.
Lời Kết
Với những dòng chia sẻ trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đấy là làm ra làm sao để chiếm hữu được cảm tình của chúng ta. Nếu khách hàng còn đang vướng bận bịu trong những công việc thi công chiến lược nội dung kinh doanh thu hút, hãy tương tác với MyB truyền thông media để được bổ trợ.
xem thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét